4 kiểu bố trí bàn ghế hội trường khoa học

Không gian hội trường khá rộng, với số lượng bàn ghế khá nhiều. Do vậy cần phải sắp xếp bàn ghế một cách khoa học, hợp lý phù hợp với không gian và sự kiện tạo được kết quả tốt đẹp cho hội nghị. Các bạn hãy tham khảo 4 kiểu sắp xếp mà chúng tôi gợi ý bên dưới nhé.

1. Bố trí hội trường kiểu hollow

 Bố trí hội trường kiểu hollow (Rỗng ở giữa)

Kiểu sắp xếp rỗng ở giữa tức là các bàn hội trường được xếp liền nhau tạo thành hình chữ nhật hoặc hình vuông, ở giữa để trống. Ghế được đặt xung quanh bên ngoài bàn. Các loại ghế thường dùng là ghế văn phòng chân quỳ hoặc ghế hội trường

So với các cuộc họp nội bộ trong công ty thì nó có quy mô lớn hơn thông thường từ 15 đến 30 người. Ở đó sự tương tác giữa những người tham dự là quan trọng và các cuộc họp khi không có nhà lãnh đạo thì có thể là diễn giả được chỉ định để trình bày.

Sắp xếp kiểu này rất hữu ích khi cung cấp không gian làm việc cho mỗi người và khiến người tham dự giao tiếp tốt hơn.

2. Cách bố trí hội trường kiểu bàn tròn

Bàn hội trường thường được xếp theo hình tròn thường từ 6 đến 10 người sử dụng cho các buổi sự kiện có ăn uống. Có khi người ta sắp xếp tiệc nửa bàn tròn, sắp xếp ghế một nửa bàn để người tham dự có thể hướng mặt về phía sân khấu hoặc phía diễn giả.

Hội trường sắp xếp theo kiểu này phù hợp trong những buổi hội thảo bao gồm phục vụ tiệc.

Với các sắp xếp này phù hợp cho những buổi họp có kèm theo ăn uống tạo sự tương tác tốt với người ngồi cùng bàn. Tuy nhiên nhược điểm của nó là chiếm nhiều diện tích kê bàn ghế.

3. Bố trí theo kiểu bàn tiếp khách hoặc Cocktail

Kiểu bố trí này thường sử dụng những chiếc bàn có tiết diện nhỏ . Thường được sắp xếp khi có tiệc tea break hoặc buffet. Với kiểu bố trí hội trường này chiếm ít diện tích, mang phong cách hiện đại, sự tương tác giữa các khách mời tốt. Nhưng không phải sự kiện nào cũng thích hợp để sử dụng.

4. Sắp xếp, bố trí hội trường kiểu bàn tròn bình đẳng

Sắp xếp, bố trí hội trường kiểu bàn tròn bình đẳng

Phù hợp các mô hình phòng họp sáng tạo trong đó đề cao tối đa vai trò của người tham dự, yêu cầu nhiều không gian cho hoạt động.

Cách bố trí hội trường này tạo sự thoải mái cho người tham dự, tạo tâm lý bình đẳng và nhấn mạnh vai trò cá nhân, tận dụng không gian, linh hoạt trong bố trí hoạt động hay luân chuyển giữa các nhóm thảo luận. Tuy nhiên không tạo được không khí sang trọng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CP SẢN XUẤT NỘI THẤT NAM THANH

Địa chỉ : Khu công nghiệp Phú Minh – Phú Diễn – Bắc Từ Liêm – Hà Nội

Email: Namthanhjsc.nt@gmail.com

HOTLITE: Mr Hải 0971 964 888

Fanpage; Cty CP sản xuất nội thất Nam Thanh

Trả lời

Gọi ngay